Wednesday, February 29, 2012

29 February 2012

Hình như cũng đã lâu lắm rồi tui mới post 1 bài lên blog của mình. Những trải nghiệm trong thời gian wa y như một giấc mơ. Tui cũng không ngờ tui lại có bạn trai sau 1 thời gian dài ... bị ế (nhệ), mà không phải 1 người đâu nha. Tới 3 người. Thật ngòai sức tưởng tượng của tui. Ngày xưa tui chỉ mong tìm được người thích mình, như vậy tui cũng sẽ giống như bao ngừơi. Cũng sẽ bình thường như bao ngừơi khác, lập gia đình, có con, chăm lo cho gia đình .... Nhưng tới khi có bạn trai tui mới hiểu được giá trị của sự tự do mà tui đã có trước đó. Cũng tốt, không có ai thì còn có thể làm theo những gì mình muốn. Không bị ràng buộc bởi những định kiến, những khái niệm, bởi những sở thích của người khác.... Tui bắt đầu chạy trốn khỏi những cuộc chơi do chính tui khởi xướng và nhận ra những điều mình tự khởi xướng thật ngu ngốc, nhưng đó cũng là 1 trải nghiệm cần thiết .... đối với tui. Hiện giờ đang bắt đầu làm lại từ đầu, nhìu lúc phải tự hỏi : "Tâm đang biết gì ? Biết rõ ràng hay hời hợt" để tự nhắc nhở bản thân. Chiện gì đến rồi sẽ đến. Có 1 người dùng chú thuật để coi quá khứ cho tui và cho tui biết là kiếp trước tui có tới 3 -4 bà vợ, con rơi thì wá nhìu ... có khi nào đó là lý do để tui cảm thấy mệt mỏi với chiện bị 1 ai đó ràng buộc chăng ? Đồng thời họ cũng cho tui biết là vào năm tui 33 (tức còn 2 năm nữa) và 35 tuổi tui sẽ phải đối diện với số mệnh nghiệt ngã của mình. Đây là lúc tui phải trả quả cho những hành động mình đã làm trong quá khứ. Nhưng tui có quyền lựa chọn là chấp nhận quả này hay bỏ qua nó... cái đó phải do chính tui tự lựa chọn. Quá khứ không thể thay đổi, nhưng tương lai lại phụ thuộc vào lúc hiện tại này đây. Tui sẽ lựa chọn con đường đi như thế nào đây... Người đó không cho tui biết tương lai của tui sẽ như thế nào, nhưng chỉ nói 1 câu : Cô phải tu Tứ Niệm Xứ đi.... là tui biết tương lai của tui sẽ thê thảm lắm. Vì thế tui sẽ bắt đầu từ bây giờ. tập Biết mình đang làm gì, si nghĩ gì từ bây giờ. Đây chính là hiện tại, cũng chính là tương lai của chính tui.

No comments:

Post a Comment